Báo cáo cho thấy phụ nữ đang sử dụng Facebook để mang tới những tác động kinh tế tích cực.
Doanh nghiệp nhỏ là một trong những trụ cột của nền kinh tế. Việc khai thác những tiềm năng chưa được khai phá của các nữ doanh nhân sẽ góp phần tạo công ăn việc làm và tăng trưởng nền kinh tế.
Trong số 95 quốc gia tham gia khảo sát, báo cáo cho thấy gần 4 trong số 10 người (chiếm 39%) được xác định là chủ sở hữu hoặc người quản lý các doanh nghiệp nhỏ trên Facebook là phụ nữ. Hơn 8 trên 10 nữ lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ (chiếm 81%) nói rằng mạng xã hội hữu ích đối với doanh nghiệp của họ.
Tại Việt Nam, gần 8 trên 10 nữ doanh nhân trên Facebook nói rằng phương tiện truyền thông xã hội hữu ích với doanh nghiệp của họ. Nữ doanh nhân Việt trên nền tảng được hưởng lợi từ cộng đồng và sự cố vấn, với gần 60% nói rằng họ có một hình mẫu lý tưởng, trong đó 67% cho rằng người truyền cảm hứng cho họ là phụ nữ.
Tuy nhiên, theo thông tin từ Facebook công bố nghiên cứu từ Báo cáo Tương lai của Doanh nghiệp, nữ doanh nhân vẫn liên tục phải đối mặt với những rào cản cụ thể trong việc phát triển doanh nghiệp của mình, trong đó nguồn vốn là một trong những thách thức lớn nhất.
Bên cạnh những tác động tích cực mà mạng xã hội và cộng đồng mang tới cho những doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo, Báo cáo Tương lai của Doanh nghiệp cũng cho thấy trong hầu hết những quốc gia được khảo sát, các nữ doanh nhân cho biết họ đã bắt đầu gây dựng doanh nghiệp của mình bằng khoản tiền tiết kiệm cá nhân, và ít hơn 1 trên 5 người nói rằng họ có một khoản vay ngân hàng hoặc vốn tín dụng.
Tại Việt Nam, các nữ doanh nhân trên Facebook cũng phải đối mặt với những thách thức tương tự, với chỉ 1 trên 5 người cho biết họ có khoản vay ngân hàng hoặc vốn tín dụng.